- Menu File
+Save game:Khi click chuột vào menu này hệ thống sẽ lưu lại trạng thái của game lần sau khi khởi động games thì màn hình games sẽ hiển thị như lúc click vào save game;
+Save score: Khi người dùng click vào menu này ,hệ thống sẽ lưu điểm lại cho người chơi đồng thời nó giống chức năng tạm dừng.Games sẽ dừng hoạt động cho đến khi nút này được click lại.
+Exit :Khi click vào menu này hệ thống sẽ thông báo xác nhận là người dùng có thoát hay không,nếu có thì tắt hệ thống ,ngược lại thì không làm gì cả.
- Menu Help
- Menu About:
2.Use case giao diện
+Bắt đầu game:Khi click nút vào thì hệ thống sẽ đưa người chơi vào màn hình chơi game;
+Xem điểm cao:Khi click vào nút này thì hệ thống sẽ hiện lên một jframe ,trong đó sẽ hiện thị một bảng điểm jtable gồm có tên người dùng,thời gian,số điểm,số vàng,thành tích,..
+Thoát:Khi người click vào đây,hệ thống sẽ xuất hiện thông báo xác nhận là người dùng có muốn thoát hệ thông hay không,nếu có thì hệ thống out và không lưu chi tiết nào của người chơi,ngược lại thì không làm gì cả;
+Tạm dừng :Nếu nút này được nhấn,hệ thống sẽ dừng games và giữ nguyên trạng thái cho đến khi người dùng click lại nút này.
3.Use case di chuyển
+Di chuyển lên sau khi bấm nút UP, di chuyển xuống khi nhấn DOWN, đi sang trái khi nhấn nút LEFT, đi sang phải khi nhấn nút RIGHT
+Nhân vật sẽ không thể đi lên được boom
+Nhân vật không thể đi lên bất cứ thứ gì ngoài vùng đất cỏ
+Nhân vật chỉ được tiến lên khi đang xoay lên, chỉ được đi xuống khi đang xoay xuống, chỉ được sang trái khi đang xoay trái, chỉ được sang phải khi đang xoay phải. Còn không xoay theo hướng muốn đi thì phải xoay trước rồi mới được đi.
+Nếu trò chơi tạm dừng thì nhân vật không được di chuyển
4.Use case đặt boom
+Đặt boom đúng tọa độ sau khi nhấn phím Space
+Các nhân vật trong game sẽ không thể di chuyển qua boom
+Boom sẽ nổ trong 1 khoảng thời gian sau khi đặt boom
+Hero và quái Boss sẽ mất 1 mạng nếu bị trúng boom. +Các quái trong game sẽ chết
nếu bị trúng boom.
+Boom sẽ không thể nổ đá,nước và cây.
+Cấp 2: Boom sẽ nổ 8 ô đất.
+Cấp 3:Boom sẽ nổ 12 ô đất.
+Cấp 4:Boom sẽ 16 ô đất.
+Cấp 5:Boom sẽ nổ 20 ô đất.
5.Use case item:
- Giao diện game
+Bắt đầu game:Khi click nút vào thì hệ thống sẽ đưa người chơi vào màn hình chơi game;
+Xem điểm cao:Khi click vào nút này thì hệ thống sẽ hiện lên một jframe ,trong đó sẽ hiện thị một bảng điểm jtable gồm có tên người dùng,thời gian,số điểm,số vàng,thành tích,..
+Thoát:Khi người click vào đây,hệ thống sẽ xuất hiện thông báo xác nhận là người dùng có muốn thoát hệ thông hay không,nếu có thì hệ thống out và không lưu chi tiết nào của người chơi,ngược lại thì không làm gì cả;
+Tạm dừng :Nếu nút này được nhấn,hệ thống sẽ dừng games và giữ nguyên trạng thái cho đến khi người dùng click lại nút này.
3.Use case di chuyển
+Di chuyển lên sau khi bấm nút UP, di chuyển xuống khi nhấn DOWN, đi sang trái khi nhấn nút LEFT, đi sang phải khi nhấn nút RIGHT
+Nhân vật sẽ không thể đi lên được boom
+Nhân vật không thể đi lên bất cứ thứ gì ngoài vùng đất cỏ
+Nhân vật chỉ được tiến lên khi đang xoay lên, chỉ được đi xuống khi đang xoay xuống, chỉ được sang trái khi đang xoay trái, chỉ được sang phải khi đang xoay phải. Còn không xoay theo hướng muốn đi thì phải xoay trước rồi mới được đi.
+Nếu trò chơi tạm dừng thì nhân vật không được di chuyển
4.Use case đặt boom
+Đặt boom đúng tọa độ sau khi nhấn phím Space
+Các nhân vật trong game sẽ không thể di chuyển qua boom
+Boom sẽ nổ trong 1 khoảng thời gian sau khi đặt boom
- Khi boom nổ:
+Hero và quái Boss sẽ mất 1 mạng nếu bị trúng boom. +Các quái trong game sẽ chết
nếu bị trúng boom.
+Boom sẽ không thể nổ đá,nước và cây.
- Boom nổ theo cấp độ sau khi Hero ăn Item boom gồm có 3 cấp:
+Cấp 2: Boom sẽ nổ 8 ô đất.
+Cấp 3:Boom sẽ nổ 12 ô đất.
+Cấp 4:Boom sẽ 16 ô đất.
+Cấp 5:Boom sẽ nổ 20 ô đất.
5.Use case item:
1.Hệ thống game sẽ gồm có 2 item để hỗ trợ người
chơi vượt qua các độ khó của trò chơi.Một item là item lửa:item này có tác dụng
tăng số lượng ô nổ của boom lên 1 đơn vị;Item tiếp theo là item trái tim: item
này có tác dụng tăng số mạng của nhân vật lên một đơn vị.
2.Trong quá trình chơi game,sau một khoảng thời gian
quy định trước (10s), hệ thống sẽ random ra ngẫu nhiên một item ở một vị trí bất
kì trên bản đồ mà nhân vật có thể di chuyển đến và nhận item đó.
3.Sau khi nhân vật nhận được(hoặc không nhận được)
item do hệ thống random:
-Nếu nhận được item trái tim: Lập tức nhân vật sẽ được
cộng thêm một mạng (nói cách khác là một lượt chơi) đồng thời item này sẽ biến
mất;
-Nếu nhận được item lửa:Lập tức những lần nổ boom
sau đó ,số lượng ô nổ lan rộng ra thêm một ô,đồng thời item này biến mất ngay
sau đó;
-Nếu không nhận được item nào thì item vẫn nằm đó
cho đến một thời gian nhất định thì item sẽ tự biến mất (2s-4s).
4.Trong quá trình boom nổ,nếu boom nổ trúng item thì
item sẽ biến mất ngay lập tức.
6.Use case yêu quái:
1. Bắt đầu game
2.
Tạo
ngẫu nhiên tọa độ xuất hiện của một
yêu quái (tọa độ x, y)
3.
Kiểm
tra tọa độ xuất hiện hợp lệ, trạng thái của quái vật
4.
Vẽ
quái vật
5.
Đánh
dấu vị trí quái vật trên bản đồ
6.
Thiết
lập hướng di chuyển của quái vật
7.
Kiểm
tra tọa độ di chuyển tiếp theo của quái vật
8.
Nếu
hợp lệ và hướng sang trái thì giảm tọa độ x, sang phải thì tăng tọa độ x, hướng
đi lên thì giảm tọa độ y, hướng đi xuống thì tăng tọa độ y.
9.
Nêu
tọa độ di chuyển tiếp theo của quái là vật cản thì sẽ chuyển hướng ngược lại.
10.
Nếu
tọa độ quái vật trùng với tọa độ boom nổ thì thay đổi trạng thái của yêu quái (từ yêu quái sống sang chết).
Khi trạng thái thay đổi thì vẽ lại yêu quái. Nếu trạng thái là sống thì vẽ, nếu chết
thì không vẽ
11. Nhập vào số lượng quái vật
12. Tạo một
danh sách quái vật theo số lượng yêu cầu.
13. Cho từng
quái vật trong danh sách thực hiện chức năng di chuyển
7.Use case chiến thắng-qua màn:
1. Người chơi di chuyển nhân vật
2.
Người chơi xác định vị trí quái vật
3.
Tính toán đặt bom để tiêu diệt quái vật
4.
Khi tiêu diệt được 1 quái vật người chơi
sẽ được cộng điểm thưởng
5.
Khi tiêu diệt tất cả quái vật thì người
chơi được xem là chiến thắng.
6.
Ngược lại nếu bị quái vặt đụng trúng và
không còn mạng nào, người chơi sẽ thua.
7.
Khi chiến thắng , thuộc tính màn chơi của
người chơi sẽ được tăng thêm 1
8.
Khi thuộc tính màn chơi thay đổi thì
chương trình sẽ vẻ lại một màn chơi mới.
9.
Chuyển tất cả trạng thái: boom, tọa độ..
của nhân vật về như ban đầu.
10.
Chuyển các biến trạng thái game : bắt đầu,
kết thúc... về như ban đầu.
11.
Tạo một danh sách quái vật mới có số
quái vật nhiều hơn, tốc độ di chuyển nhanh hơn màn 1.
12.
Nếu là màn cuối cùng thì sẽ tạo một Boss
để người chơi tiêu diệt. Tiêu diệt được Boss sẽ hoàn thành Game.
8.Use case lưu game-tiếp tục:
1.
Khi
nhấn vào memu lưu game sẽ lưu lại:
2.
Sẽ bắt người chơi nhập tên để lưu các giá trị
cùng với tên. Mỗi người chơi dùng 1 tên để phân biệt nếu trùng tên đưa ra thông
báo và thực hiện lại
3.
Vị trí mà nhân vật đang đứng
4.
Lưu lại tất cả thuộc tính và giá trị các thuộc
tính của nhân vật
5.
Lưu
lại màn chơi hiện tại
6.
Vị trí của quái hiện có trên bản đồ
7.
Vị
trí của các Item
8.
Nếu ở màn chơi cuối thì lưu lại vị trí của
boss
9.
Lưu tất cả trạng thái vào DataBase SQLite
2. Tiếp tục
trò chơi: Khi nhấn vào memu tiếp tục thì:
1. Người chơi phải nhập đúng tên mà họ đã lưu trước đó
1. Người chơi phải nhập đúng tên mà họ đã lưu trước đó
2.
Load
tất cả các cột từ DataBase lên với điều kiện đúng tên đã nhập
3.
Sau
đó dùng các giá trị đã lấy được từ DataBase làm giá trị khởi tạo cho nhân vật
và các thứ khác
4.
Sau
khi load thì sẽ trả lại hiện trạng hiện có trước khi lưu.
9.Use case boss:
1. Boss sẽ
xuất hiện ở màn cuối.
2. Boss sẽ
được di chuyển tự do trên bản đồ. Nó không thể bị cản bởi thứ gì
3. Nó di
chuyển 1 cách tự động và ưu tiên hướng về nhân vật
4. Nếu ở gần
nhân vật nó sẽ di chuyển nhanh hơn để va vào nhân vật và gây sát thương cho
nhân vật
5. Boss có
100 máu. Trừ 10 nếu bị dính boom từ nhân vật
6. Nếu boss
bị tiêu diệt thì người chơi sẽ chiến thắng trò chơi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét